top of page
Search
  • taitechnecontros

Bakit Hindi Ako Crush Ng Crush Ko The Movie



Mga dahilan kung bakit hindi ka crush ng crush mo:1. Hindi niya type ang pagmumukha mo.2. Masama ang ugali mo.3. Hindi niya trip ang mga trip mong tv shows.3. Sabi sa horoscope niyo hindi kayo bagay.4.Wala ka sa radar niya at di ka niya napapansin.5. Baka may syota ang isa sa inyo.6. Kung wala siyang syota, baka iba ang crush niya


Bakit kaya ganun? Pag crush mo,10% chance lang na crush ka din niya in return?10% kasi 90% panget ka sa personal. At kung sino pa yung mga taong hindi mo gusto, sila naman yung umaaligid at nagpapapansin sayo. Pero yung taong gustong gusto mong makasama, dedma ka. Bakeeet?? Kasama ba to sa tinatawag na balance of nature? Isa ba tong sign na talagang nag-eexist ang illuminati? Cruel world! Dx




bakit hindi ako crush ng crush ko the movie



1.) Taken na - lunod si crush as in bumubula pa ang bibig sa kandungan ng kanyang dyuwa at wala kang pag-asang mapansin unless madami palang kati sa katawan itong si ate at gusto ding magpakamot, eh di ang saya-saya diba?


4.) Japorms - On the other hand, may mga tao naman na kahit mapera, madalas pa ding mapagkamalang holdaper tuwing sasakay sa jeep o mapagkamalang nagbebenta ng bolitas sa underpass. Hindi ka pa din mapapansin ni crush pag ganyan mga datingan mo. Sa madaling sabi, baduy ka. Hindi ka color coordinated at nagsusuot ka ng elephant pants at leggings na camouflage. Dapat may signature ka pomorma. Yung simple lang. Kung hindi ka parin mapansin, try mo magsuot ng reflectorize vest na ginagamit ng MMDA o yung sa mga nagtatrapik na pulis sa Edsa. Pag yan eh hindi pa din epektib, its either mag saksak ka nalang sa puso gamit ang mongol pencil number 2 or hindi ka maligo ng 3 days tapos amuyin mo ang kili-kili mo, ganun!


7.) Feelingero ka - kung makapag-assume ka kala mo syota mo na siya. Excuse me, crush mo lang siya at wala siyang moral na obligasyon para i-textback ka or sagutin ang mga tawag mo oras-oras. Hindi kayo close yun lang yun.


11.) Hindi kayo meant to be - sadyang hindi lang kayo para sa isat-isa. May mga bagay talaga na sadyang hindi puweding ipagtagpo ng tadhana. Kelan man, hindi magbabanggaan ang eroplano at ang barko sa karagatan. Kung barko ka,malamang barko din ang makakabanggaan mo. Ngayon,tingnan mo ulit yung facebook ng crush mo ,mukha na ba siyang barko? Tapos tingin ka ulit sa salamin,mukha kang syokoy no? Naku! puwede yan!


Hindi masama kung crush mo ang isang tao. Natural daw yan. Kasing natural ng pangungulangot at pag-utot mo sa public places. Isang ordinaryong bagay. Kasing ordinaryo ng pangungurakot ng mga lider ng ating bayan. Wag lang sosobra at maging obsession na. Dahil ang lahat ng sobra nakakasama. Kung hindi ka man crush ng crush mo, wag kang mag-alala, balang araw magmumukha din silang pinitpit na lata ng sardinas. Tandaan mo na bilog ang mundo. Kung di ka man niya pinapansin ngayon, malay mo balang araw, maka-move on ka na din.


At sa kung anong mahika meron ang librong ito natanggap ko lahat ng posibleng rason kung bakit di ako crush ng crush ko. At sa tingin ko, mas magiging mabilis ang pag-momove-on ko ngayong may natutunan na akong bago. Diba, hayskul lang ang peg? Akala mo kung sinong teenager e.


Yep, 22 na po si ako. Pero wala tayong magagawa, ang katulad kong NBSB (no boyfriend since birth) ay mala-grade 1 lang sa usapang pag-ibig o relasyon. Pero proud ako. Kahit never pa akong naging crush ng mga naging crush ko, masaya pa din naman ako. Pero aaminin ko, minsan talaga at hindi naman siguro ma-iiwasan na paminsan-minsan ma-iinggit ka o mapapa-isip.


Isa din sa mga natuklasan ko ay ang standards ko pag-dating sa boylet. Masyadong mataas yata ang standards ko at masyadong mababa ako sa paningin ng mga crush ko. At ang tanong, meron ba akong na-isip gawin para i-lower ang standards na iteyh? Pinag-iisipan ko pa. Napaka-random ko kasi. Kahit sinong good looking- bakla man o tomboy, ok lang sa akin. No chika added. Mabilis akong ma-fall sa mga good looking. Although, mas maganda padin yung mas pogi ang kalooban na minsan ma-lalaman lang natin pag-nagka-chance na tayong mapalapit kay crush.


Basahin mo yung libro at try mo din i-apply ang techniques ni Master Monra. Hindi lang din naman pag-momove on ang matututunan mo sa librong ito. Kung currently medyo ok kayo ni crush, malalaman mo din kung pano mo sya mapapa-amin (na crush ka din nya, ayii!!!) at kung pano mo malalaman ang estado nyong dalawa.


Sa ngayon, proud ako na buo ang araw ko kahit di ko sya nakikita o na-iisip. At matagal na panahon narin since nung last post ko sa not-so-secret blog ko specially dedicated to my dear crush. Hindi ko sya in-unfriend sa fb. Sayang naman at who knows, isang araw, pag-sisihan nyang di sya nag-reply sa message ko nung birthday nya. ?


Itong BHKCNCM ay isa sa mga 20th anniversary offerings ng Star Cinema. Launching movie rin daw ito ng tambalan nila Kim Chiu at Xian Lim na kilala rin sa tawag na KimXi. Para sa akin, mas may chemistry ang KimXi kaysa sa KimErald. Sa My Binondo girl pa lang, napansin ko na kaya talaga nilang makapagpakilig ng mga manonood. Ako pa eh normally NR ako sa mga Pinoy loveteams. Huling nakapagpakilig pa sa akin eh sila Rico Yan (rest in peace, I love you, crush rin kita) at Claudine Barretto sa Got 2 Believe.


Yung mga kabaduyan nitong movie na ito ay bumagay sa mga eksena. Yung mga nakakatawang parts eh tawang-tawa talaga ako kasi relatable. Masakit man ang mga pinabatid nilang mga katotohanan sa akin eh na-cushion naman ng humor. Hindi ko akalain na itong movie pa na ito ang pinaka-makakapagparealize sa akin na dapat ko na ngang sunugin ang heartbroken dress ko at magsuot na ng move on dress o bikini. Na hindi man ako crush ng crush ko ngayon eh hindi naman ibig sabihin na hindi darating ang araw na magiging mutual rin ang mga bagay-bagay. Isa siyang Gardo kaya maghihintay muna ako ng Alex Prieto ko.


Basta ngayon, ang crush ko muna (na okay lang kahit hindi ako maging crush) ay si Ginoong Ramon Bautista. Tumba na si John Lloyd, Echo at Piolo sa paningin ko dahil sa sheer genius ng obra niya na ito. Sobrang tuwa ko sa BHKCNCM, mamimili ako ng libro at papanoorin ko uli next week ang movie. Kaya ikaw, ikaw na tanga na wasak ang puso, manood ka na rin.


Pahabol: Pati ang kanyang internet show na Tales From The Friend Zone o TFTFZ, binibigyan rin ako ng mga solid learnings. Salamat kay Direk RA Rivera na nagpapanood sa akin ng Episode 6 at natutuhan ko na may Auto Friendzone Feature pala ako. Iyan ang pusta ko kung bakit hindi ako naging crush ng crush ko. Kasi tanga siya. At tanga rin ako.


Alam kong kasama ito sa libro pero wala eh. True to life talaga yan, hindi ka niya crush kasi may Girlfriend siya, hindi mo siyang pwedeng maging crush kasi nakakatakot yung Girlfriend niya na mukhang Leader ng Sorority. Pero, sa panahon ngayun, kahit may Girlfriend or Boyfriend kana, aminin mo na may crush ka parin.


Yes. Karamihan ngayun ay kapag ngumingiti si crush o tumatawa si crush ay napapangiti at natutuwa ka narin sa kanya kasi mahal na mahal mo talaga si crush. Iniisip niyo tuwing gabi ang ngiti ni crush at yung tawa na grabe ka cute.


1.) Taken na-lunod si crush as in bumubula pa ang bibig sa kandungan ng kanyang dyuwa at wala kang pag-asang mapansin unless madami palang kati sa katawan itong si ate at gusto ding magpakamot,eh di ang saya-saya diba.


4.) Japorms-On the other hand,may mga tao naman na kahit mapera,madalas pa ding mapagkamalang holdaper tuwing sasakay sa jeep o mapagkamalang nagbebenta ng bolitas sa underpass.Hindi ka pa din mapapansin ni crush pag ganyan mga datingan mo.Sa madaling sabi,baduy ka.Hindi ka color coordinated at nagsusuot ka ng elephant pants at leggings na camouflage.Dapat may signature ka pomorma.Yung simple lang.Kung hindi ka parin mapansin,try mo magsuot ng reflectorize vest na ginagamit ng MMDA o yung sa mga nagtatrapik na pulis sa Edsa.Pag yan eh hindi pa din epektib, its either mag saksak ka nalang sa puso gamit ang mongol pencil number 2 or hindi ka maligo ng 3 days tapos amuyin mo ang kili-kili mo,ganun.


7.) Feelingero ka-kung makapag-assume ka kala mo syota mo na siya.Excuse me,crush mo lang siya at wala siyang moral na obligasyon para i-textback ka or sagutin ang mga tawag mo oras-oras.Hindi kayo close yun lang yun.


11.) Hindi kayo meant to be-sadyang hindi lang kayo para sa isat-isa.May mga bagay talaga na sadyang hindi puweding ipagtagpo ng tadhana.Kelan man,hindi magbabanggaan ang eroplano at ang barko sa karagatan.Kung barko ka,malamang barko din ang makakabanggaan mo.Ngayon,tingnan mo ulit yung facebook ng crush mo,mukha na ba siyang barko?Tapos tingin ka ulit sa salamin,mukha kang syokoy noh?naku!puwede yan!


12.) Bakla siya-fatay!mahirap pa naman makipag-kompetensiya sa lalaki ate.Kakainin ka nila ng buhay.Okey lang kung kapwa babae mo ang kalaban mo eh.Kasi alam mong yung kahinaan ng asawa mo kaya mong tapatan.Eh kung kay kumpare siya naloloko?Ibang usapan na yun.Tingnan mo si Carla Abellana,panay nganga ang inaabot kay Dennis Trillio.Tapos narealize ko,bakit ba ako nanonood ng ganung klase ng palabas?Parang yung movie na Magic Mike yan eh.Enjoy na enjoy ka sa pag-giling ni Chaning Tatum,tapos huli na nang malaman mong hindi pang machong palabas yun,shit!


Hindi masama kung crush mo ang isang tao.Natural daw yan.Kasing natural ng pangungulangot at pag-utot mo sa public places.Isang ordinaryong bagay.Kasing ordinaryo ng pangungurakot ng mga lider ng ating bayan.Wag lang sosobra at maging obsession na.Dahil ang lahat ng sobra nakakasama.Kung hindi ka man crush ng crush mo,wag kang mag-alala,balang araw magmumukha din silang pinitpit na lata ng sardinas.Tandaan mo na bilog ang mundo.Kung di ka man niya pinapansin ngayon,malay mo balang araw,maka-move on ka na din. 2ff7e9595c


3 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page